Câu chuyện Thảo Dược bắt đầu vào một ngày cuối năm 2008. Khi thị trường mỹ phẩm nội ngập tràn hàng ngoại nhập. Anh Trần Đại – một thanh niên với khát khao cháy bỏng về một hoài bão: Người Việt Dùng Hàng Việt. Cùng với em của mình là anh Trần Thanh Long đã cùng nhau bắt đầu vẽ hoài bão của mình
- Khởi đầu với nhiều thất bại
Đang giữ vị trí Phó Giám Đốc Sản Phẩm của một công ty nước ngoài. Anh Đại đã từ bỏ nguồn thu nhập ổn định nuôi được gia đình. Tự tìm tòi nghiên cứu suốt hai tháng ròng. Với số vốn ít ỏi, thời buổi internet chưa phổ cập, lại chẳng có kiến thức nền tảng vững vàng. Anh lâm vào cảnh khánh kiệt. Nhờ sự ủng hộ của vợ. Và sự giúp đỡ của em trai. Hai anh em đã làm ra sản phẩm làm hồng gót chân. Sản phẩm lúc bấy giờ thị trường Việt chưa một cơ sở nào cung cấp. Nhưng niềm vui chưa đủ tày gang, việc tung sản phẩm ra thị trường là bài toán còn khó hơn gấp vạn lần. Sản phẩm tốt làm ra với chi phí quá cao khiến sản phẩm không thể tiêu thụ. Nhà phân phối lẫn cửa hàng buôn bán lẻ đều từ chối mặt hàng xa lạ từ hai anh em.
- May mắn đến với những con người luôn nỗ lực
Nhận thấy tầm quan trọng của Marketing. Hai anh em đã chia nhau hai nhiệm vụ khác nhau. Tìm hiểu thị trường và giảm giá thành sản phẩm. May mắn có người giúp đỡ, cho thuê mặt bằng với chi phí rẻ. Hai an hem mở quán café lấy ngắn nuôi dài. Bên cạnh đó, mỗi tối hai an hem cùng ngồi nghiên cứu cách làm giảm giá thành sản phẩm mà vẫn giữ được nguyên chất lượng. Song song với đó là tìm hiểu các thị trường có thể chấp nhận sản phẩm của mình.
Nhận thấy tiềm năng của việc tự mở showroom. Hai an hem quyết định lấy toàn bộ số vốn lấy từ quán café. Thuê mặt bằng ở siêu thị Coop Mark bày bán sản phẩm. Bước đầu của chuỗi 12 showroom. Song song với đó là giá thành đã giảm được 1/3 sau bốn tháng nghiên cứu. Kể từ đó công ty phát triển vượt chỉ tiêu 15% mỗi năm.
- Hoài bão vẫn còn trước mắt
Với sứ mệnh Người Việt Dùng Hàng Việt. Mỹ Phẩm Thảo Dược đang mở rộng kinh doanh sang các khu vực láng giềng. Nơi nào có người Việt, ở đó có Thảo Dược. Công ty Mỹ Phẩm Thảo Dược sẵn sàng liên kết với các doanh nghiệp, tổ chức ở khắp nơi. Nhằm quảng bá sản phẩm Việt, vì khát vọng tự hào sản phẩm Việt. Câu chuyện Thảo Dược hứa hẹn sẽ còn viết tiếp mãi.